Nghệ An: Giám đốc sở GTVT trả lời kiến nghị về …“cung đường chết”

19/07/2018 | 17:13:21
Nghệ An: Giám đốc sở GTVT trả lời kiến nghị về …“cung đường chết”
Hiện trường vụ tai nạn khiến Chánh văn phòng huyện Anh Sơn tử vong.
Thời gian gần đây, cung đường N5 đoạn qua huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An liên tục xảy ra tai nạn chết người. Trong buổi thảo luận kỳ họp HĐND tỉnh, nhiều đại biểu đã kiến nghị cấp trên cần quan tâm và đưa ra giải pháp đối với “cung đường chết” này.
Sáng 19/7, tại phiên thảo luận trong kỳ họp HĐND, các đại biểu có kiến nghị với HĐND tỉnh về “cung đường chết” N5. Được biết, tuyến đường này trải dài từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc đã được thông xe vào chiều 29/4/2017. Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này là trục chính kết nối các vùng kinh tế miền Tây Nghệ An với khu kinh tế Đông Nam đến cụm cảng Quốc tế Cửa Lò. Tuy nhiên, từ khi có con đường N5 đi vào hoạt động thì có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
Tại cuộc thảo luận, đại biểu Đinh Thị An Phong huyện Nghi Lộc cho biết trong 6 tháng đầu năm 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm, tuy nhiên có 8 địa phương số người chết do tai nạn giao thông tăng, trong đó có huyện Nghi Lộc. Các vụ tại nạn chủ yếu xảy ra trên đường N5. Đây đã trở thành điểm đen, liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.
Đại biểu An kiến nghị UBND tỉnh, ban Chỉ đạo ATGT tiếp tục quan tâm lắp đặt các biển báo hỗ trợ cần thiết trên đường N5, các đội tuần tra thường xuyên làm nhiệm vụ trên tuyến này và tăng cường công tác tuyên truyền ATGT tại các địa phương.
Tại cuộc thảo luận vào chiều 18/7, ông Nguyễn Đình Hùng, đại biểu đến từ huyện Con Cuông cũng kiến nghị về con đường này. “Tôi đi làm, hàng tháng tôi đi về trên cung đường N5 là cung đường khiếp, về đến nhà khi đó tôi mới biết mình còn sống. Thời gian gần đây, tuần nào cũng xảy ra tai nạn chết người. Các nhà chiến lược tư vấn xem thế nào chứ trên tuyến này đường gom quá nhiều. Tôi kiến nghị nên rà soát lại các đường gom trên đường N5, tránh trường hợp người dân lưu thông từ dưới lên họ không đoán được tốc độ phương tiện chạy nên gây ra hậu quả thương tích rất lớn. Đoạn qua xã Nghi Long giao nhau với đường N5 thì nên có hệ thống giao thông đèn xanh, đỏ nó sẽ hạn chế được vấn đề giao nhau”, đại biểu Hùng nói.
Ông Nguyễn Đình Hùng, đại biểu đến từ Con Cuông kiến nghị về cung đường N5. 
Trả lời kiến nghị của các đại biểu trên, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc sở GTVT cho biết, về công tác đầu tư để đảm bảo ATGT, cơ quan chức năng đã lắp hệ thống cọc tiêu, đèn cảnh báo, hoàn trả các đường vuốt lên đối với đường dân sinh, gờ giảm tốc cưỡng bức và đang lắp đèn tín hiệu nút giao thông Quốc lộ 1A và đường N5.
Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc sở GTVT trả lời kiến nghị của các đại biểu về đường N5. 
Ông Kỳ cũng thừa nhận tình trạng tai nạn giao thông vẫn diễn ra trên tuyến đường này và cả đường tránh Vinh. Trước thực trạng đó, ông Nguyễn Hồng Kỳ cho biết, đang trình lên UBND tỉnh một số phương án về làm đường gom giao thông nông thôn. Tới đây, sở GTVT đề nghị UBND tỉnh lắp hệ thống tự động cảnh báo hoạt động xe quá tải trên tuyến đường N5.
Giám đốc sở GTVT cũng cho biết, bên cạnh những nỗ lực của lực lượng chức năng thì ý thức người dân rất quan trọng. “Ra ngoài đường đề nghị người dân đi chậm lại. Mọi người khi tham gia giao thông phải chấp hành tốt quy định về pháp luật, về giao thông”, ông Kỳ nói.
Nguồn: Hà Hằng (nguoiduatin.vn)

Chia sẻ bài viết

submit to reddit
scroll to top