Nghệ An: Hết bảo hành, quốc lộ 1 lún như “luống khoai”

18/07/2019 | 10:29:33
Nghệ An: Hết bảo hành, quốc lộ 1 lún như
Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An – bề mặt đường xuất hiện nhiều đoạn hằn lún vệt bánh xe như “luống khoai” – Ảnh: Doãn Hòa
Một tháng sau thời gian hết hạn bảo hành, tuyến quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Nghệ An đã xuất hiện nhiều khu vực bị hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng. Có chỗ vệt hằn lún như “luống khoai”, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Theo phản ánh của người dân, hiện nay nhiều khu vực trên quốc lộ 1 như đoạn đi qua thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) – Diễn Châu bị hư hỏng nặng, mặt đường bị sụt lún, trồi nhựa như “luống khoai” gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Nhiều chỗ bêtông nhựa đùn cao gần 15cm, kéo dài nhiều mét. Đa số các gờ giảm tốc không phát huy tác dụng do bị lún bằng mặt đường, các đường chỉ phân làn bị mờ do quá trình cào bóc mặt đường, nhưng không được đơn vị chức năng xử lý, khắc phục.
Việc này gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến giao thông huyết mạch.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, trong những lần trước đây, sau khi có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, xuất hiện “sống lưng trâu” trên tuyến quốc lộ 1, các đơn vị liên quan đã dùng máy móc san cào những phần bêtông nhựa đùn lên. Việc này làm giảm bớt khối lượng, độ dày của lớp bêtông nhựa hạt mịn trên mặt đường.
Theo Sở GT-VT Nghệ An, năm 2014, tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Nghệ An được triển khai nâng cấp, mở rộng với chiều dài gần 74km, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.
Ngày 31-5-2015, Bộ GT-VT và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành, thông xe dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1 qua Nghệ An. Dự án có thời gian bảo hành 4 năm tức là đến tháng cuối tháng 5-2019 đã hết thời gian bảo hành.
Báo cáo của Sở GT-VT Nghệ An đánh giá: nguyên nhân về hằn lún vệt bánh xe là do yếu tố khách quan như lưu lượng xe tăng đột biến và thời tiết miền Trung khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài (có thời điểm đo được nhiệt độ ngoài trời >40°C, nhiệt độ mặt đường >70°C) cũng ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Công trình hiện nay đã hết thời gian bảo hành.
Sở GT-VT Nghệ An đã tổ chức họp và thực tế hiện trường cùng với Cục Quản lý đường bộ II, các nhà thầu thi công và tư vấn giám sát.
Ông Hoàng Phú Hiền – giám đốc Sở GT-VT Nghệ An cho biết, hiện tại các nhà thầu đang sửa chữa, khắc phục các tồn tại trên tuyến và dự kiến hoàn thành trước ngày 30-7.
Toàn bộ chi phí sửa chữa, khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành do nhà thầu chịu.
Dưới đây là chùm ảnh mặt đường bị trồi sụt trên tuyến quốc lộ nói trên.
Năm 2014, tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Nghệ An được triển khai nâng cấp, mở rộng với chiều dài gần 74km, có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng – Ảnh: Doãn Hòa
Theo phản ánh của người dân, hiện nay nhiều khu vực trên quốc lộ 1 như đoạn đi qua thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) – Diễn Châu bị hư hỏng nặng, mặt đường bị sụt lún, trồi nhựa như “luống khoai” – Ảnh: Doãn Hòa
Có đoạn ôtô đi qua nổi cả bánh xe – Ảnh: Doãn Hòa
Báo cáo của Sở GTVT Nghệ An đánh giá, nguyên nhân về hằn lún vệt bánh xe là do yếu tố khách quan như lưu lượng xe tăng đột biến và thời tiết miền trung khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng công trình – Ảnh: Doãn Hòa
Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo các nhà thầu đang sửa chữa, khắc phục các tồn tại trên tuyến và dự kiến hoàn thành trước ngày 30-7 – Ảnh: Doãn Hòa

Chia sẻ bài viết

submit to reddit
scroll to top