08/07/2018 | 09:14:15
Bài hát “It’s coming home” lại được CĐV Anh hát vang sau khi thầy trò HLV Gareth Southgate đánh bại Thụy Điển một cách thuyết phục để giành vé vào chơi trận bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Dàn cầu thủ trẻ trung của tuyển Anh thi đấu lấn lướt so với đối thủ đến từ Bắc Âu và có bàn mở tỷ số ở phút 30. Đón đường treo bóng của Ashley Young, trung vệ Harry Maguire bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho “Tam sư”.

Thụy Điển chứng tỏ họ chỉ có thể chơi tốt khi có bàn thắng dẫn trước. Bị dồn vào đường cùng, đoàn quân của HLV Janne Andersson vẫn chỉ biết co cụm phòng ngự và không tạo ra nổi một cơ hội ngon ăn trong hiệp đấu đầu tiên.

Ha Thuy Dien, DT Anh gianh ve vao ban ket World Cup sau 28 nam cho doi hinh anh 1
8 trên 11 bàn thắng của ĐT Anh tại World Cup đến từ những pha bóng chết.

Trong khi đó, tuyển Anh vẫn tỏ ra tự tin trong từng pha lên bóng. Raheem Sterling tích cực quấy rối hàng thủ Thụy Điển bằng tốc độ, trong khi đó, Kieran Trippier và Ashley Young liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Robin Olsen bằng những quả tạt, căng ngang. Khá nhiều cơ hội đã được trao cho Sterling nhưng tiền đạo gốc Jamaica vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, bàn thắng thứ 2 cũng đến với ĐT Anh. Dele Alli tinh quái di chuyển ra phía sau hàng phòng ngự Thụy Điển, nhận đường chuyền của Jesse Lingard trước khi nhẹ nhàng đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho “Tam sư”.

Không còn gì để mất, Thụy Điển đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều bị thủ môn Jordan Pickford từ chối. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Đối thủ tiếp theo của Harry Kane cùng đồng đội sẽ là đội chiến thắng ở cặp đấu Nga vs Croatia đêm nay.

  • 87′: Harry Maguire nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với John Guidetti.

Chia sẻ bài viết

submit to reddit
scroll to top