Nghệ An: Dự án nghìn tỷ ồ ạt thi công dù chưa đủ thủ tục pháp lý

20/12/2017 | 09:43:01

Dự án Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên (Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên) có quy mô đầu tư khoảng 1.177 tỷ đồng; tổng diện tích đất dự án sử dụng để xây dựng Nhà máy là 11,75 ha.

Dự kiến Nhà máy sẽ cho ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2019 với các sản phẩm được sản xuất gồm: nước tinh khiết, nước quả (cam ép), mứt nha đam, nước thảo dược, nước sữa gạo.

Lễ khởi công rầm rộ dự án vào ngày 01/8/2017

Theo như nhà đầu tư thì dự án này sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường với 2 dây chuyền hiện đại, tự động hóa 100%, công suất tối đa của dây chuyền nước tinh khiết đạt 40.000 chai/giờ và công suất tối đa dây chuyền nước hoa quả là 36.000 chai/giờ.

Nhiều hạng mục xây dựng đang được nhanh chóng thi công

Đây được cho là Nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung – Việt Nam. Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết của Nhà máy sử dụng nguồn nước thô hoàn toàn từ tự nhiên là nước ngầm tinh khiết khu vực Núi Tiên (Nghĩa Đàn) ở độ sâu hơn 100m. Nguyên liệu nước ép hoa quả được khảo sát sử dụng là quả cam – đặc sản của vùng Phủ Quỳ. Bên cạnh đó tập đoàn TH cũng nghiên cứu để sản xuất mứt nha đam, nước thảo dược, nước sữa gạo… với nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Hàng trăm mét rào đã xây dựng xong

Một dự án có quy mô lớn là vậy, được tiến hành khởi công rầm rộ, hoành tráng và sau đó công tác xây dựng được tiến hành ồ ạt, khẩn trương nhưng không hiểu vì sao đến nay dự án nghì tỷ này lại chưa hề được cơ quan chức năng (cụ thể là Bộ Tài nguyên & Môi trường) phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Xe cộ, máy móc nườm nượp ra vào công trình

Chiều ngày 18/12/2017, ông Trịnh Quốc Hùng – Giám sát Dự án, cho hay, hiện dự án đang trong quá trình làm các giấy tờ thủ tục cần thiết còn thiếu, trong đó có ĐTM. Trong vòng khoảng 2 tháng nữa sẽ hoàn thành.

Việc dự án lớn như Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên với diện tích hàng chục héc ta, số vốn lên đến hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại chưa hoàn thiện các giấy tờ thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật nhưng vẫn tiến hành xây dựng rầm rộ là điều khó có thể chấp nhận được.

Bảng thông tin dự án

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ nội dung trên, xử lý đơn vị vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

Chia sẻ bài viết

submit to reddit
scroll to top