Brazil “thổi bay” Argentina

04/07/2019 | 09:47:11

Trận bán kết Brazil – Argentina không hấp dẫn như mong đợi. Cầu thủ hai đội đẩy bóng vào khu vực giữa sân để tranh chấp trước khi có những pha bứt tốc. Brazil thiên về hai cánh, còn Argentina là những quả sút xa và đường chuyền sâu vào vòng cấm của Lionel Messi.

Messi bị kèm chặt bởi các cầu thủ Brazil.

Paredes tiếc nuối vì cú sút tầm xa của anh đi cao hơn góc lưới của Brazil chút xíu. Argentina có vẻ lấn lướt hơn trong việc kiểm soát bóng, tạo áp lực lên khung thành Alisson trong 15 phút đầu trận. Brazil lại rất mạnh trong những pha phản công kể từ phía sau lưng của Messi. Đó là tình huống Dani Alves tranh chấp để cướp được bóng, chuyền cho Firmino di chuyển ra biên. Tiền đạo Liverpool căng bóng sệt để Gabriel Jesus dễ dàng sút tung lưới Armani ở phút 19.

Bàn thua cho thấy rõ hàng thủ Argentina không ổn chút nào. Trong khi đó, hàng công lại quá thiếu may mắn. Pha phối hợp giữa Messi và Aguero đưa bóng bật xà ngang  ra ngoài ở hiệp một. Messi sút bóng bật khung thành một lần nữa ở hiệp hai. Tiền đạo đội trưởng có tình huống căng ngang mặt thành Brazil rất đẹp nhưng đồng đội không vào kịp. Một trận đấu được cho là hay nhất của Argentina ở Copa America 2019, một trận đấu khá tốt của Messi nhưng chừng ấy không đủ vượt qua Jesus và các đồng đội.

Bàn thắng vào lưới Argentina là lần đầu tiên kể từ tháng 10-2017, Jesus ghi bàn ở trận đấu chính thức cho Brazil khi anh trải qua 5 trận ở World Cup 2018 và 4 trận Copa America 2019 mà không có bàn thắng nào. Tiền đạo 22 tuổi cũng đã có trận đấu hay nhất của mình trong màu áo Selecao. Một cú bắt tốc độ bứt phá rất nhanh của Jesus ở phút 71 khiến đồng đội ở Manchester City là trung vệ Otamendi bên phía Argentina lăn kềnh trong nỗ lực truy cản trong vòng cấm của Armani. Jesus không ham dứt điểm mà chuyền cho Firmino ở tư thế không người kèm ấn định tỷ số 2-0.

Brazil lần đầu tiên trở lại chung kết Copa America sau 12 năm chờ đợi. Argentina đã không thể thắng được Brazil trên đất khách suốt 11 trận đã qua. Những cầu thủ Brazil khoác áo PSG như Thiago Silva, Dani Alves, Marquinhos đã phải động viên đồng đội Paredes khi tiền vệ Argentina bật khóc sau trận đấu. Messi vẫn thói quen đứng thẩn thờ sau thất bại với cái đầu cúi xuống nhìn buồn bã.

Hai tờ thể thao uy tín của Argentina là Ole và Clarin đánh giá cao màn trình diễn của HLV Scaloni và các cầu thủ trước Brazil. Đó là một trận đấu hay về chiến thuật và nỗ lực của Messi, Aguero, Paredes… nhưng may mắn đã không mỉm cười. Giới truyền thông và người hâm mộ e ngại Messi lại đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế nên nhanh chóng có bài viết “Không ngừng cố gắng nhé Messi!” như một lời động viên để tiền đạo 32 tuổi tiếp tục khoác áo đội tuyển. Messi vẫn chưa thành công trong nỗ lực tìm kiếm danh hiệu vô địch mà Argentina đã khao khát suốt 26 năm qua.

Theo cand.com.vn

 

 

Chia sẻ bài viết

submit to reddit
scroll to top